KỸ SƯ NÔNG NGHIỆP CỦA CÔNG NGHỆ XANH
0 Bình luận

Kỹ sư nông nghiệp của Công Nghệ Xanh với nhiều năm kinh nghiệm, sẵn sàng làm cố vấn và chia sẻ những kỹ thuật cây trồng giúp bà con gia tăng năng suất. 

Hãy cùng công ty TNHH Công Nghệ Xanh hiểu hơn về đội ngũ kỹ sư nông nghiệp thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng Quan Về Ngành Kỹ Sư Nông Nghiệp

1.1 Kỹ sư nông nghiệp

Kỹ sư nông nghiệp là những người áp dụng công nghệ mới vào quá trình trồng trọt và chăn nuôi. Hiểu một cách đơn giản, những người theo đuổi ngành nghề này sẽ đưa những kiến thức chuyên môn giúp phát triển nền nông nghiệp theo xu hướng mới “Nền nông nghiệp sạch nông nghiệp xanh”.

Vốn dĩ kỹ sư nông nghiệp là ngành không được các bạn trẻ quan tâm tại Việt Nam. Nhưng đi cùng với thời đại ngành càng chú trọng đến sự thân thiện môi trường thì ngành kỹ sư nông nghiệp dần lấy lại được độ hot của mình.

Nước ta vẫn là nước nông nghiệp nên vai trò của các kỹ sư nông nghiệp vô cùng quan trọng.

1.2 Vị trí kỹ sư nông nghiệp

Vai trò của vị trí kỹ sư nông nghiệp của Công Nghệ Xanh là các kỹ sư trong quá trình làm việc họ sẽ ứng dụng các biện pháp công nghệ mang đến sự tăng trưởng bền vững ngành nông nghiệp. 

Đồng thời, việc ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất nông nghiệp (bao gồm trồng trọt và chăn nuôi) giúp giảm bớt gánh nặng cho bà con nông dân mà vẫn an toàn và thân thiện với môi trường. 

Không chỉ thế, kỹ sư nông nghiệp của Công Nghệ Xanh còn tiến hành thực hiện các nghiên cứu sinh học, hóa học và nhiều lĩnh vực liên quan khác. Điều này tạo ra ứng dụng giúp cải thiện năng suất và hiệu quả dài lâu cho ngành nông nghiệp. 

Và chúng ta có thể kết luận rằng, kỹ sư nông nghiệp chính là người bảo vệ lợi ích, sức khỏe cho người nông dân, nông sản và động vật.

Vị trí kỹ sư nông nghiệp

1.3 Các lĩnh vực phù hợp với kỹ sư nông nghiệp

Kỹ sư nông nghiệp được chia ra thành hai lĩnh vực riêng biệt bao gồm kỹ sư nông nghiệp trồng trọt, kỹ sư nông nghiệp chăn nuôi. 

  • Kỹ sư nông nghiệp trồng trọt: phụ trách công việc nghiên cứu trên các loại cây giống khác nhau, tìm hiểu mức độ dinh dưỡng cùng với những mối nguy hiểm tiềm tàng xung quanh.
  • Kỹ sư nông nghiệp chăn nuôi: phụ trách các vấn đề liên quan tới gia súc, gia cầm và chăn nuôi, tiến hành nghiên cứu để cho phối và lai giống năng suất cao, đưa ra chế độ chăm sóc phù hợp.

Cho dù chịu trách nhiệm ở lĩnh vực trồng trọt hay chăn nuôi thì các kỹ sư nông nghiệp đều cần làm việc ở cả phòng thí nghiệm và cả trang trại, đồng ruộng.

Thực hiện nghiên cứu, khảo sát thực tế giúp ích trong vấn đề thử nghiệm, lên ý tưởng mô hình, đề xuất các biện pháp và đồng hành cùng nông dân trong khâu sản xuất.

Lĩnh vực của ngành nghề kỹ sư nông nghiệp

2. Mô Tả Công Việc Kỹ Sư Nông Nghiệp Của Công Nghệ Xanh

Những công việc mà hiện nay kỹ sư nông nghiệp của Công Nghệ Xanh phụ trách đảm nhận thực hiện trực tiếp và giám sát: 

+ Chăm sóc và kiểm tra chất lượng chăm sóc của cây trồng cũng như vật nuôi. Xem xét điều kiện sống của chúng, đảm bảo môi trường nuôi dưỡng đạt tiêu chuẩn, hạn chế nhiễm bệnh. 

+ Đánh giá chất lượng vật nuôi, cây trồng qua từng giai đoạn phát triển để đảm bảo chất lượng và năng suất sản phẩm được như mong đợi.

+ Nâng cao chất lượng giống vật nuôi, cây trồng qua việc giao phối, lấy giống, cấy ghép. 

+ Ứng dụng công nghệ khoa học tiên tiến lên vật nuôi, cây trồng nhằm đạt được sản lượng và lợi nhuận tối ưu nhất.

+ Cập nhật các kỹ thuật, công nghệ mới ở trong nước và quốc tế để vận dụng vào quá trình chăn nuôi, trồng trọt. Điều này giúp tăng đạt năng suất và hiệu quả cao hơn.

Các công việc của kỹ sư nông nghiệp

+ Thực hiện các hoạt động nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và thực tiễn. 

+ Tư vấn, hướng dẫn tận tình và cụ thể cho bà con nông dân tiếp thu những kiến thức chăm sóc cây trồng, vật nuôi và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp.

+ Triển khai và giám sát các dự án phát triển nông nghiệp.

+ Nghiên cứu và tạo ra các thiết bị, máy móc hiện đại để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. 

+ Nghiên cứu thị trường, các sản phẩm công nghệ và đưa ra đề xuất cho ban lãnh đạo.

+ Xây dựng môi trường làm việc an toàn, thoải mái để gia tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

+ Nghiên cứu các loại thuốc phòng, chữa bệnh cho cây trồng, vật nuôi và các loại thức ăn chăn nuôi.

3. Tại Sao Kỹ Sư Nông Nghiệp Đóng Vai Trò Quan Trọng?

Hiện nay, Việt Nam vẫn là một quốc gia đang phát triển, nền kinh tế còn phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp.

Nhưng nền nông nghiệp nước ta lại chưa thật sự phát triển và đột phá. Bà con nông dân đều thiếu kinh nghiệm chuyên sâu, còn trồng trọt và chăn nuôi theo khuynh hướng tự phát.

Chính vì vậy, các kỹ sư nông nghiệp là người cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm và đồng hành cùng bà con trong quá trình sản xuất trồng trọt và chăn nuôi. 

Kỹ sư nông nghiệp đóng vai trò lớn trong nền nông nghiệp

Chính phủ nước ta đã đặt ra vấn đề về việc phát triển các ngành nghề liên quan đến chăn nuôi và trồng trọt hiện đại. Kỹ sư nông nghiệp hiện nay đang là một trong những nghề được đề cao tuyển sinh nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân sự.

Và kỹ sư nông nghiệp luôn có đam mê bất tận với thiên nhiên nên mới dễ dàng tiếp nhận những công việc phải ở ngoài trời nắng nhiều. 


Hy vọng bài viết trên đây của Công Nghệ Xanh đã giúp bạn hiểu hơn về các kỹ sư nông nghiệp!

Bài viết liên quan
Đăng bình luận
Thanh toán
Giỏ hàng
Đóng
Quay lại
Tài khoản
Đóng