CÔNG NGHỆ SINH HỌC DÙNG TRONG CHĂN NUÔI VÀ THỦY SẢN
0 Bình luận

   Hiện trạng ô nhiễm nguồn nước xuất hiện gây ảnh hưởng rất lớn cho sự phát triển của chăn nuôi và thủy sản. Sự ra đời của chế phẩm sinh học và việc ứng dụng công nghệ sinh học dùng trong chăn nuôi và thủy sản đã giúp giảm tác động đến môi trường. 

   Chính vì vậy, hôm nay hãy cùng Công Ty TNHH Công Nghệ Xanh tìm hiểu về vấn đề này để giúp cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi và thủy sản. 

 

1. Vai Trò Của Công Nghệ Sinh Học 

>> Đối với lĩnh vực chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản:

  • Sản phẩm ứng dụng công nghệ có tác dụng tốt đối với mọi loài vật nuôi, mọi loài động vật thủy sản.
  • Hỗ trợ tăng sức đề kháng và tăng khả năng chịu đựng, chống chọi của vật nuôi với các điều kiện ngoại cảnh diễn biến thất thường. 
  • Tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ các loại thức ăn của vật nuôi. Từ đó kích thích khả năng sinh sản, giúp tăng sản lượng và chất lượng vật nuôi. Đồng thời ức chế các vi sinh vật có hại, hạn chế ô nhiễm môi trường.

>> Trong bảo vệ môi trường:

  • Khi phun chế phẩm sinh học vào rác thải, cống rãnh, chuồng trại, ao nuôi,... sẽ khử mùi hôi nhanh chóng; giảm số lượng ruồi, muỗi, côn trùng
  • Khử mùi rác hữu cơ và tăng tốc độ mùn hóa; ngăn chặn quá trình gây thối, mốc làm ảnh hưởng đến giá trị nông sản. Mang đến sự hiệu quả cao, an toàn với môi trường và giá thành hợp lý. 

Ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý chất thải, nghề chăn nuôi bò sữa ở Mộc Châu, Sơn La

2. Chọn Tạo Giống Trong Chăn Nuôi Và Thủy Sản

Công nghệ sinh học dùng trong chăn nuôi và thủy sản là chìa khóa cho việc đổi mới nền nông nghiệp. Sự thay đổi từng ngày trong sinh học phân tử và phát triển nhanh chóng về mặt sinh học sinh sản là bước đệm để chế tạo những công cụ mạnh hỗ trợ việc đổi mới. 

Những công nghệ như lập bản đồ gen và đánh dấu phân tử mang đến lợi ích to lớn về nhận thức, hệ thống hoá và quản lý đối với các nguồn gen vật nuôi, thuỷ sản. 

Bên cạnh đó, kỹ thuật di truyền ứng dụng trong chăn nuôi và thuỷ sản tạo ra sự khác biệt về mặt kỹ thuật Nhưng công nghệ sinh sản lại đặc biệt được chú trọng trong hai lĩnh vực chăn nuôi và thủy sản. 

Ứng dụng công nghệ sinh sản ở vật nuôi và thủy sản để thúc đẩy tăng hiệu quả sinh sản và cải thiện di truyền. Đây là một chiến lược phát triển chăn nuôi và chăn nuôi bền vững ở các nước đang phát triển. 

Chọn Tạo Giống Trong Chăn Nuôi Và Thủy Sản

3. Những Lợi Ích Nổi Trội Khi Ứng Dụng Công Nghệ Sinh Học Dùng Trong Chăn Nuôi Và Thủy Sản

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chế phẩm sinh học được sử dụng với mục đích khác nhau tùy vào đặc tính của từng sản phẩm.

Có thể thấy các lợi ích to lớn của ứng dụng công nghệ sinh học dùng trong chăn nuôi và thủy sản

  • Phân hủy các chất hữu cơ trong nước, hấp thụ chất dinh dưỡng cung cấp cho động vật và thủy hải sản. 
  • Giảm các độc tố trong môi trường không khí và nước do các chất khí. Giảm mùi hôi trong nước, giúp vật nuôi cũng như tôm cá phát triển tốt.
  • Nâng cao khả năng miễn dịch của động vật và thủy sản.
  • Ức chế sự hoạt động và phát triển của các vi khuẩn có hại. Bởi quá trình tăng sinh làm cho số lượng vi khuẩn có lợi tăng lên lấn át và kìm hãm hãm sự phát triển của các vi khuẩn gây hại. Điều này giúp hạn chế mầm bệnh phát triển.
  • Bổ sung chế phẩm sinh học định kỳ nhằm đảm bảo vi khuẩn có lợi tồn tại trong môi trường sống của vật nuôi và thủy sản với số lượng lớn và để phòng bệnh cho động vật, thủy hải sản.
  • Ổn định pH của nước, ổn định màu nước do chế phẩm sinh học hấp thu chất dinh dưỡng hòa tan trong nước. 
  • Giảm chi phí xử lý nước trong quá trình chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. 
  • Khi phối trộn sản phẩm sinh học vào thức ăn giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu tốt thức ăn. Từ đó làm tăng hiệu quả sử dụng thức ăn (giảm hệ số thức ăn), thúc đẩy tăng trưởng.
  • Khi sử dụng men vi sinh trong chăn nuôi và thủy sản có tác dụng hạn chế dùng hóa chất bừa bãi, gây tác động xấu đến môi trường.

Chính vì thế trong những năm qua, ở các vùng nông thôn đã xây dựng các mô hình chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản sử dụng chế phẩm sinh học. Cũng chính vì thế mà dần làm thay đổi nhận thức của bà con nông dân và từng bước tạo ra những mô hình nuôi sạch, an toàn và bền vững.

Những Lợi Ích Nổi Trội Khi Ứng Dụng Công Nghệ Sinh Học Dùng Trong Chăn Nuôi Và Thủy Sản

4. Công Nghệ Xanh - Đơn Vị Cung Cấp Chế Phẩm Sinh Học An Toàn 

Công Nghệ Xanh hiện đang cung cấp những sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học dùng trong chăn nuôi và thủy sản với chất lượng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. 

>> Cung cấp sản phẩm đa dạng, nhiều loại và dung tích khác nhau cho khách hàng lựa chọn. 

>> Kỹ sư nông nghiệp của Công Nghệ Xanh hỗ trợ tư vấn miễn phí những vấn đề bà con đang gặp phải trong chăn nuôi và thủy sản. 

>> Phương châm Công Nghệ Xanh “Chung tay vì một nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.”

>> Đảm bảo chất lượng sản phẩm 100%

Công Nghệ Xanh - Đơn Vị Cung Cấp Chế Phẩm Sinh Học An Toàn


Hy vọng bài viết trên đây của Công Nghệ Xanh đã giúp bạn hiểu hơn về công nghệ sinh học dùng trong chăn nuôi và thủy sản!

Bài viết liên quan
Đăng bình luận
Thanh toán
Giỏ hàng
Đóng
Quay lại
Tài khoản
Đóng